Những tác dụng của chè xanh với phụ nữ

Người dân Việt Nam đã quen với việc uống trà trong cuộc sống hàng ngày. Lá chè tân cương không chỉ là thức uống truyền thống của người Việt mà còn được áp dụng trong những bài thuốc trị bệnh dân gian đặc biệt là với phái đẹp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn những tác dụng của chè xanh với phụ nữ. Cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về cây chè xanh

Camellia Sinensis là tên khoa học dùng để gọi cho cây chè xanh. Đây là loài cây chúng ta dùng lá và chồi của nó để sản xuất chè. Tùy từng vùng miền mà chất lượng chè khác nhau. Mỗi nơi chè có những đặc trưng và hương vị riêng, không nơi nào giống nơi nào. Dựa theo đặc điểm hình dạng và nơi trồng người ta chia chè xanh thành 4 loại: Trà xanh lá to, trà xanh lá nhỏ, chè tuyết, chè Ấn Độ.

Cây chè xanh được trồng nhiều ở vùng đồi núi
Cây chè xanh được trồng nhiều ở vùng đồi núi

Cây chè thường có tuổi thọ lâu năm, có cây lên tới hàng trăm tuổi. Tuy nhiên, để tiện chăm sóc người ta sẽ giữ cây ở độ cao 1m-1,5m. Đây là loài cây ưa nắng và chịu được khô hạn tốt nên người ta thường trồng trên các vùng đồi núi.

Lá chè tươi non thường chứa nhiều chất caffeine hơn những lá già. Đây là chất giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi rất tốt. Mỗi năm, khi kết thúc đợt hoa tháng 9-12 thì quả sẽ chín. Nếu có dịp đến vườn chè để thăm quan chắc chắn bạn sẽ thích thú với loài cây tốt cho sức khỏe này đấy!

Trong lá chè xanh có gì?

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của chè xanh với phụ nữ hãy cùng chúng tôi khám phá xem trong lá chè xanh có những chất gì tốt cho sức khỏe nhé!

Theo một số nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, trong lá chè xanh có chứa các dược chất rất tốt cho sức khỏe con người. Cụ thể tác dụng của nó như sau:

  • Trong lá chè có chứa chất catechin: Các nhà khoa học chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa chất catechin. Chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư ở người. Ngoài ra nó còn giúp diệt khuẩn, virus cúm, chống hôi miệng…
  • Chất cafein trong trà giúp lợi tiểu, giảm mệt mỏi và chống buồn ngủ.
  • Tăng cường sức đề kháng cho mỗi người nhờ vitamin C có trong trà.
  • Vitamin B hỗ trợ quá trình trao đổi cacbon hydrat trong cơ thể.
  • Chất fluoride trong chè xanh có tác dụng bảo vệ răng miệng rất tốt, chống sâu răng hay viêm lợi.
  • Chất flavonoid giúp tăng độ bền vững của thành mạch, giúp giảm huyết áp với những người bị cao huyết áp. Ngoài ra polysaccharides trong trà còn giúp điều hòa huyết áp trong ngưỡng ổn định.
  • Chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da tránh những tổn thương của vi khuẩn.

Tác dụng của chè xanh với phụ nữ

Phong tục uống nước trà xanh được bắt nguồn từ Trung Quốc vào những năm trước Công Nguyên. Ngày nay, đây là thức uống quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Nam giới coi đây là thức uống không thể thiếu trong mỗi cuộc trò chuyện. Nữ giới thì rất thích dùng những lá chè để làm đẹp. Sau đây là những tác dụng của chè xanh đối với phụ nữ.

Phòng ngừa ung thư vú ở nữ giới

Không chỉ riêng Việt Nam, ở Nhật Bản trà xanh là thức uống không thể thiếu ở hầu hết mọi người dân. Chính vì thế mà tỉ lệ người nhiễm ung thư ở nước này tương đối thấp. Trong chè có chứa các  chất EGCG, EGC, ECG và EC giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này giúp các tế bào trong cơ thể chống lại sự tấn công của các DNA lỗi. Đây là giai đoạn đầu hình thành nên ung thư.

Uống chè xanh giúp phụ nữ ngừa ung thư vú

Uống chè xanh giúp phụ nữ ngừa ung thư vú

Tác dụng của chè xanh với phụ nữ là giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Theo các nhà khoa học tại trung tâm Ung thư Aichi trên 1160 trường hợp phụ nữ mắc ung thư vú giảm khi họ sử dụng chè xanh là thức uống mỗi ngày.

Nguy cơ tái phát bệnh cũng sẽ tuyên giảm đáng kể. Chính vì thế, các nhà khoa học khuyên bạn nên uống nhiều hơn 3 chén trà xanh mỗi ngày để biến những điều không thể thành có thể. Căn bệnh ung thư vú ở nữ giới sẽ bị đẩy lùi.

Tác dụng của chè xanh với phụ nữ béo phì

Đã từ lâu phái đẹp truyền tai nhau tác dụng của chè xanh với phụ nữ béo phì là rất tốt. Lá chè xanh giúp thải rất nhanh lượng mỡ dự trữ trong cơ thể. Nhờ chất polyphenol có trong lá chè làm ức chế từng phần một số enzym tiêu hóa làm giảm hấp thu mỡ và gluxit từ thành ruột. Chính vì thế mà một phần đường và lipit sẽ không còn được dữ trữ ở trong các mô mỡ cũng không bị cơ thể đồng hóa chúng.

Ngoài ra, như đã trình bày ở trên trong chè có chứa chất cafein giúp tham gia vào hoạt động tiêu lượng mỡ thừa này. Chất này còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, đem lại một thân hình thon gọn như bạn mong muốn. Đặc biệt, chè xanh còn giúp tăng cường tiêu hao năng lượng của cơ thể. Nó giúp cho việc tiêu hao cao hơn việc hấp thụ và làm giảm trọng lượng đáng kể.

Theo các chuyên gia, bạn nên uống 3-4 cốc chè xanh mỗi ngày để cơ thể tỉnh táo và giảm cân hiệu quả. Nên uống 1-2 cốc nhỏ sau khi ăn ở 30 phút để trà phát huy hết tác dụng. Không nên uống trà trước khi đói sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *